Figure & groud การสื่อสารการรับรู้ ความสัมพันธ์ของรูปและพื้น ในสื่อโฆษณาสิ่งพิมพ์ Print Advertising ทฤษฎีเกสตอลท์ (Gestalt Theory)

Authors

  • จักรกริศน์ บัวแก้ว

Keywords:

โฆษณา, สิ่งพิมพ์, การสื่อสาร, การรับรู้, จิตบำบัดแบบเกสตัลท์

Abstract

          งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยประเภทการพัฒนาโดยการทดลอง (Experimental development) ในสาขออกแบบ กลุ่มวิชาศิลปกรรมศาสตร์ เป็นการสร้างสรรค์ผลงานด้านการออกแบบสื่อโฆษณา โดยมีที่มาและเนื้อหาเกี่ยวกับ การสื่อสารการรับรู้ ความสัมพันธ์ของรูปและพื้น Figure & Ground พื้น ในสื่อโฆษณาสิ่งพิมพ์ Print advertising ทฤษฎีเกสตอลท์ (Gestalt Theory) ที่กล่าวว่า “อะไรก็ตามที่เกิดขึ้นกับส่วนย่อยในส่วนรวม ย่อมได้รับการตรวจสอบจากกฏเกณฑ์ภายใน ซึ่งจะมากับส่วนรวมนั้น” โดยนำมาเป็นทฤษฎีการสร้างสรรค์ เพื่อได้แนวทางการนำเสนอผลงานด้านการออกแบบสื่อโฆษณาสิ่งพิมพ์ที่ใช้แนวคิดจากทฤษฎีเกสตอลท์ (Gestalt Theory) อย่างเป็นระบบ           This research is a study of the development of the experiment (experiment development) major design group, Department of Fine Arts. Design is a creative advertising, the origin and content. Communication and awareness. The relationship of Figure & Ground floor and in the print media. Gestalt Theory: “Whatever happened to the child in the community. I have been checking out the local rules.” By the theory of creation. Guidelines for the presentation of design concept for print media advertising as a system of Gestalt Theory

Downloads