Skip to main content
Skip to main navigation menu
Skip to site footer
Open Menu
วารสารหลักสูตรและการสอน
Current
Archives
About
About the Journal
Submissions
Editorial Team
Privacy Statement
Contact
Search
Search
Register
Login
Search
Search
Home
/
Archives
/
Vol. 1 No. 1 (2545): วารสารหลักสูตรและการสอน
Vol. 1 No. 1 (2545): วารสารหลักสูตรและการสอน
Published:
2010-11-26
Articles
ภาระงานเบื้องแรกของการพัฒนาหลักสูตร
สุนทร บำเรอราช
1-7
การวิจัยและพัฒนาทางการศึกษา (Educational research & Development)
วิชิต สุรัตน์เรืองชัย
2-9
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ความคิดรวบยอด
นลินี บำเรอราช
8-25
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยหลักสูตร พ.ศ.2541 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา = The Evaluation of a Bachelor of Education Curriculum Early Childhood Education Curriculum (B.E.2541) Faculty of Education, Burapha University
ณฐมนต์ คมขำ
10-21
ผลการใช้ ชุดกิจกรรมการแต่งคำประพันธ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี
อัมพร ภู่ะหงษ์, ปริญญา ทองสอน, วิมลรัตน์ จตุราน
22-30
การนิเทศ แบบพัฒนาตนเอง (Self-directed Professional Development) เพื่อพัฒนาครูสู่ความเป็นมืออาชีพตามแนวทางการปฏิรูปการศึกษา
อศิภรณ์ อินทรมณี
26-30
การพัฒนา ชุดการสอนสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องของเล่นของใช้ โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบ 5E (Inquiry Cycle) สำหรับนัเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ภาวนา เรียมริมมะดัน, วิชิต สุรัตน์เรืองชัย
31-36
กระบวนการนิเทศภายในโรงเรียนที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
สุภัทรา วงษ์คงคำ
31-37
การพัฒนา ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฟิสิกส์และความสามารถในการแก้ปัญหาทางฟิสิกส์ของนัก เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยวิธีสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ โดยเสริมการแก้ปัญหาตามเทคนิคของโพลยา = Development of Physics Achievement and Physics Problem Solving Skill of Mathyomsuksa Students Using Inquiry Me
อรพินท์ ชื่นขอบ, มณเทียร ชมดอกไม้, นุพันธ์ เขียวไม้งาม
37-44
การนิเทศการสอนโดยฝ่ายวิชาการ
ศุภากร จันทร์สุข
38-42
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่นเรื่อง การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 = The Development of Local Curriculum on Environmental Conservation for Pathom Suksa Four Students
วราภรณ์ ดิษริยะกุล
45-54
การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง ภูมิปัญญาท้องถิ่นในจังหวัดนครศรีธรรมราชสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ลัดดาวัลย์ มีทอง, วิมลรัตน์ จตุรานนท์, สุนทร บำเรอราช, เสรี ชัดแช้ม
55-64
การพัฒนา หลักสูตรท้องถิ่นแบบบูรณาการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะเรื่อง ระบำกรมหลวงชุมพรรำลึก สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดชลบุรี
ภัณฑ์ธิมา ภูรีโรจน์, วิมลรัตน์ จตุรานนท์, เสรี ชัดแช้ม
65-77
การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการสาระดนตรีแบบพหุวิทยาการเรื่อง เพลงและภูมิปัญญาชาวบ้านเมืองแปดริ้วสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ณัฐณิชาช์ วรรณนภาลัย, วิมลรัตน์ จตุรานนท์, สุชาดา กรเพชรปาณี, จิรา จันทร์กระจ่าง, บุญร่วม ทิพพศรี
78-95
เสียงสะท้อนจากเด็กชายขอบ : การเรียนรู้ด้วยตนเองในการอ่านภาษาอังกฤษ
พระภูวดล ปิยสีโล
96-106
ผลการใช้ วิธีการสอนเขียนแบบเน้นกระบวนการที่มีต่อความสามารถทางการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเบญจมราชรังสฤษฎิ์ 2 = Effects of Using the Process-Writing Method on the English-Writing Ability of Mattayomsuksa 1 Students of Benchamaratrungsarit 2 School
อุ่นเรือน เนื่องจำนงค์
107-114
Developed By
Open Journal Systems
Information
For Readers
For Authors
For Librarians