การทดลองสอนเพื่อศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างเพศกับวิธีสอนแบบสสวท. ปรับขยายที่มีต่อผลการเรียนวิทยาศาสตร์กลุ่มพุทธิพิสัย และกลุ่มความคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
Keywords:
การสอน, วิทยาศาสตร์ – การศึกษาและการสอนAbstract
งานวิจัยเรื่องนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองเพื่อศึกษาปฏิสัมพันธ์ระหว่างเพศกับวิธีสอนแบบ สสวท. ปรับขยายที่มีต่อผลการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์กลุ่มพุทธิพิสัย (ความรู้-ความจำ ความเข้าใจ การนำไปใช้) และกลุ่มความคิดสร้างสรรค์ (ความคิดคล่อง ความคิดยืดหยุ่นและความคิดริเริ่ม) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เมื่อสิ้นสุดการทดลองสอน (T1) และภายหลังยุติการทดลองสอนแล้ว 3 สัปดาห์ (T2) ผลการวิจัยพบว่า มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเพศกับวิธีสอนเมื่อสิ้นสุดการทดลองสอน (T1) แต่ไม่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเพศกับวิธีสอนภายหลังยุติการทดลองสอนแล้ว 3 สัปดาห์ (T2)Downloads
Published
2024-04-03
Issue
Section
Articles