การเรียนรู้จากประสบการณ์ในห้องเรียนของนิสิตพยาบาลในรายวิชาการดูแลสุขภาพ มารดา-ทารกแรกเกิดในภาวะเสี่ยงและเบี่ยงเบน
Classroom-Based Experiential Learning of nursing students in the course of Health Care for Maternal-Newborn at Risk and in Health Deviation
Keywords:
การเรียนรู้แบบประสบการณ์, การพยาบาล, การศึกษาและการสอน, ทารกแรกเกิด, การดูแล. มารดาและทารก, การพยาบาลสูติศาสตร์Abstract
ในบริบทของการศึกษา ผู้สอนควรคำนึงถึงประสบการณ์ และความรู้ที่ผู้เรียนจะได้รับ การจัดการเรียนการสอนที่เน้นให้ผู้เรียน เรียนรู้จากประสบการณ์ในห้องเรียน เป็นกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่ให้ผู้เรียนได้ฝึกหัดการสะท้อนคิดจากสถานการณ์ จากกระบวนการดังกล่าว จะทำให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจอย่างลึกซึ้งหรือเกิดการเรียนรู้ การจัดการเรียนการสอน ที่เน้นให้ผู้เรียน เรียนรู้จากประสบการณ์ในห้องเรียนในรายวิชาการดูแลสุขภาพมารดา-ทารกแรกเกิดในภาวะเสี่ยงและเบี่ยงเบน โดยให้ผู้เรียนได้ฝึกหัดการสะท้อนคิดจากสถานการณ์ในชีวิตจริง ด้วยกิจกรรมการเรียนการสอนในรูปแบบต่างๆ สามารถพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนได้ทั้งด้านสติปัญญา อารมณ์ และสังคม ดังการประเมินผลการเรียนรู้ในแฟ้มสะสมงานของผู้เรียน In the educational context, the educators should be concern about the learners." experience and knowledge. Classroom-based experiential learning can be described as a learning process which is focused on reflective of provided scenarios, and this process can make the students gain new insights or learnings. Classroom-based experiential learning in the course of Health Care for Maternal-Newborn at Risk and in Health Deviation is arranged by using multitudes of reflexive learning activities from the real life scenarios, and that can enhance intellectual, emotional and social learning of the learners as presenting in the learners' portfolioDownloads
Published
2022-03-15
Issue
Section
Articles