คุณภาพการบริการงานเพื่อผลการบริการการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทย
Abstract
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแบบจำลองคุณภาพการบริการเพื่อผลการบริการการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทยงานวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ และมีการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยแบบสอบถาม ประชากรในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ประกอบการ ผู้บริหารบริษัทแสดงสินค้าในงานแสดงสินค้าในประเทศไทยจำนวน 450 ราย และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง (Structural Equation Modeling: SEM) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านความรู้เกี่ยวกับการจัดการงานแสดงสินค้า , การบริการงานแสดงสินค้า, การบริหารจัดการพื้นที่แสดงสินค้ามีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อคุณภาพการบริการการจัดงานแสดงสินค้า และผลการบริการงานแสดงสินค้า นอกจากนี้พบว่า ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการการจัดงานแสดงสินค้า มีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อผลการบริการงานแสดงสินค้า ซึ่งเป็นค่าอิทธิพลที่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 The objective of this research was to propose a new model of Service Quality on Service’s Tradeshows Performance in Thailand. This research was a quantitative method research. Questionnaires were used for data collection. The population in this research included 450 entrepreneurs and executives of tradeshow agencies in Thailand. Structural equation modeling (SEM) was applied for data analysis. Through the hypothesis testing approach, the factor in term of knowledge of tradeshows, tradeshow service, and space management had direct positive influences towards service quality of tradeshows and tradeshow service performance. It was also found that the factor in term of service quality of tradeshows had positive influences towards tradeshow service performance, which was an effect size with the statistical significance of .01.Downloads
Published
2022-11-24
Issue
Section
Articles