กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนของนักเรียนอาชีวศึกษาในวิทยาลัยกำปงเฌอเตียล จังหวัดกำปงธม ราชอาณาจักรกัมพูชา
Keywords:
กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียน, อาชีวศึกษาAbstract
หลายปีที่ผ่านมากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนถือว่าเป็นวิธีการที่สนุกและมีประสิทธิภาพสำหรับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนของนักเรียนอาชีวศึกษาในวิทยาลัยกำปงเฌอเตียลราชอาณาจักรกัมพูชาและเพื่อศึกษาความแตกต่างในการปฏิบัติกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนโดยใช้รายได้ครอบครัว เพศ ระดับความรู้ภาษาอังกฤษระดับการศึกษาและสาขาวิชาเป็นตัวแปรในการเปรียบเทียบในการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้การแบบสอบถามนั้น พบว่ากิจกรรมการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนอยู่ระดับค่ำ การศึกษาครั้งนี้ยังพบว่าผู้เรียนที่มีระดับความรู้ภาษาอังกฤษและสาขาวิชาแตกต่างกัน ปฏิบัติกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในทางตรงข้ามรายได้ของครอบครัว เพศและระดับวุฒิการศึกษาไม่มีความแตกต่างในการปฏิบัติกิจกกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติFor many years, out-of-class English learning activities have been introduced as enjoyableand sufficient English learning sources and effective ways for English development. This studyaimed to investigate out-of-class English learning activities of the vocational education learnersat Kampong Chheuteal High School in Cambodia and to examine whether there were significantdifferences in the implementation of out-of-class English learning activities across family income,gender, English ability levels, academic-year levels,and different majors. By using the survey tocollect the data, the learners reported practicing the out-of-class English learning activities at thelow level. The study also found that there were significant differences in the practice of out-ofclassEnglish learning activities across English ability levels and different majors but there were nostatistically significant differences found in the practice of these activities across family income,gender, and academic-year levels.Downloads
Issue
Section
Articles