ปัจจัยเหตุที่ส่งผลของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อสร้างคุณค่าองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏในประเทศไทย

Authors

  • ปรัชญาเมธี เทียนทอง
  • วิชิต อู่อ้น

Keywords:

การสื่อสารการตลาด, การตลาดแบบผสมผสาน, คุณค่าองค์กร, มหาวิทยาลัยราชภัฏ

Abstract

          การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษา ปัจจัยเหตุที่ส่งผลของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อสร้างคุณค่าองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏในประเทศไทย ซึ่งมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษาปัจจัยเหตุที่มีผลต่อปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการเพื่อสร้างคุณค่าองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏในประเทศไทย 2. เพื่อศึกษาอิทธิพลของการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการที่มีผลต่อคุณค่าองค์กรของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของมหาวิทยาลัยราชภัฏในประเทศไทย 3. เพื่อพัฒนาแบบจำลองการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของมหาวิทยาลัยราชภัฏ จำนวน 15 แห่ง ในการวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยได้ออกแบบการวิจัยเป็นทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research)          ผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1) ปัจจัยด้านนโยบายองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2) ปัจจัยด้านสถานการณ์ทางการตลาดมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 3) ปัจจัยด้านพฤติกรรมการรับรู้มีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 4) การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการของมหาวิทยาลัยราชภัฏมีอิทธิพลทางตรงเชิงบวกต่อคุณค่าองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏในประเทศไทยอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01           This research is study about “The Factors effect a result of Integrated Marketing Communication to create corporate value of Rajabhat University in Thailand.” For purposes, 1. To study the factors that affect the field of marketing communications integrated to create enterprise value for Rajabhat University in Thailand. 2. To study the Integration Marketing Communication corporate value of the Rajabhat University in Thailand. 3. To develop the models of Integrated Marketing Communication corporate value of Rajabhat University in Thailand. The samples group in this research including Stakeholders from 15 Rajabhat University in Thailand. In this research, the researchers designed to research into both of Quantitative Research and Qualitative Research.         The research found that: 1) The Organizational Factors of Rajabhat Universities has direct positive effects on Integration Marketing Communication corporate value Rajabhat University. Statistically significant at the 0.05 level 2) The Marketing Situational Factors has direct positive effects on Integration Marketing Communication corporate value Rajabhat University. Statistically significant at the 0.01 level. 3) The Cognitive Behavioral Factors has direct positive effects on Integration Marketing Communication corporate value Rajabhat University. Statistically significant at the 0.01 level. 4) The Integration Marketing Communication/corporate value Rajabhat University has direct positive effects on Corporate of Brand Equity of Rajabhat University. Statistically significant at the 0.01 level.

Downloads