สอนน้อยเรียนมาก

Teach Less, Learn Morel TLLM

Authors

  • จันทร์ชลี มาพุทธ

Keywords:

การเรียนรู้ , การสอน, Learning, Teaching

Abstract

สอนน้อยเรียนมากเป็นแนวคิดที่ปรับวิธีคิดเปลี่ยนวิธีเรียนของครูและผู้เรียน โดยครูออกแบบการเรียนรู้ จากการตั้งคำถามเพื่อให้ผู้เรียนคิดและสืบค้นข้อมูล เรียนรู้จากกิจกรรมโดยใช้โครงงาน ฝึกให้ผู้เรียนมีทักษะการ เรียนรู้ตลอดชีวิตแล้วให้ผู้เรียนสะท้อนความคิดซึ่งสามารถนำไปใช้ในชีวิตจริงได้ มีการจัดกิจกรรมโดยให้ผู้เรียน ทุกคนได้เรียนรู้ร่วมกันซึ่งครูออกแบบการเรียนรู้ให้ผู้เรียนเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เช่น การเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ, การเรียนรู้แบบสืบค้น, การคิดขั้นสูง, การเรียนรู้จากโครงงาน, การสะท้อนความคิด เป็นต้น  Teach Less, Learn More aims to teach the hearts and engage the minds of our learner, to prepare them for life. It is about of classroom interaction, opportunities for expression, the learning of life-long skills and building of character through innovation and effective teaching approaches and strategies: “Student Center”, “Inquiry Method”, “Critical Thinking”, “Project Based Learning” and “Reflection”.

Downloads

Published

2024-03-08