Skip to main content
Skip to main navigation menu
Skip to site footer
Open Menu
วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Current
Archives
About
About the Journal
Submissions
Editorial Team
Privacy Statement
Contact
Search
Search
Register
Login
Search
Search
Home
/
Archives
/
Vol. 23 No. 2 (2555): วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Vol. 23 No. 2 (2555): วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Published:
2024-03-08
Articles
ภาวะผู้นําข้ามวัฒนธรรม : สุดยอดภาวะผู้นําสําหรับผู้บริหารสถานศึกษามืออาชีพ
Cross – Culture Leadership: Excellence Leadership for Professional School Principals
ณัฐรัฐ ธนธิติกร
1-10
PDF Fulltext
การจัดการเรียนรู้สังคมศึกษาโดยใช้ผังกราฟฟิกเป็นเครื่องมือพัฒนาทักษะการคิด
Learning Management in Social Studies Using Graphic Organizers as a Thinkings Skill Promoting Tool
อิทธิเดช น้อยไม้
11-23
PDF Fulltext
การปรึกษาครอบครัวตามแนวทฤษฎีโครงสร้าง : กลยุทธ์การพัฒนาครอบครัวอย่างยั่งยืน
Sirutural Family Counseling: Sustainable Family Development Strategies
เพ็ญนภา กุลนภาดล
24-32
PDF Fulltext
สอนน้อยเรียนมาก
Teach Less, Learn Morel TLLM
จันทร์ชลี มาพุทธ
33-43
PDF Fulltext
การศึกษาสภาพ ปัญหา และความต้องการเพิ่มสมรรถภาพความรู้และการจัดการเรียนรู้ของครูคณิตศาสตร์ จังหวัดชลบุรี ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
A Study of Status, Problems and Needs for Enhancement of Content and Teaching Management Competency of Mathematics Teachers in Chonburi Province under Office of the Basic Education Commission
เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร
44-57
PDF Fulltext
การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิดของเอ็นนิสและเทคนิค เพื่อนช่วยเพื่อนเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ
Development of an Instructional Process Based On Ennis Approach and Peer Coaching Technique to Enchance Critical Thinking Ability
เบญจา วงษา
58-69
PDF Fulltext
การสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
The Construction and Development of Analytical Thinking Learning Activity Package in Thai Subject Group for Prathomsuksa Three Students
สุจิรา แก้วจินดา, ปริญญา ทองสอน, วิมลรัตน์ จตุรานนท์
70-79
PDF Fulltext
การสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
Construction of Learning Activity Package in English for Prathomsuksa Three Students
ศศิธร พรหมประเสริฐ, ปริญญา ทองสอน , มณเทียร ชมดอกไม้
80-88
PDF Fulltext
การศึกษาองค์ประกอบ และการส่งเสริมพรหมวิหารสี่ของเด็กปฐมวัยด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบ RACA
A Study and Enhancement of the Four Principles of Virtous Existence of Young Children Through Raca Instructional Mode
สุกัลยา สุเฌอ, สิริมา ภิญโญอนันตพงษ์, บุญเชิด ภิญโญอนันตพงษ์, ชาตรี เหมพนโธ
89-101
PDF Fulltext
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบ MATH - 3C เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
The Development of Math – 3C Instructional Model to Develop Basic Mathematical Skills of Young Children
เชวง ซ้อนบุญ, พัฒนา ชัชพงศ์, ชูศรี วงศ์รัตนะ, สมชาย ชูชาติ
102-116
PDF Fulltext
ปัญหาการจัดการเรียนการสอนของอาจารย์วิทยาลัยครูภาคเหนือในระบบ 11+3 สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
Problems in Learning and Teaching Management in The 11+3 System of Teachers in Teacher Colleges in The Northern Part of Lao P.D.R.
คำพร ธรรมวงค์, ระพินทร์ ฉายวิมล, พงศ์เทพ จิระโร
117-127
PDF Fulltext
การศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับความเป็นไปได้ เพื่อยกฐานะวิทยาลัยครูสู่ความเป็นมหาวิทยาลัย: กรณีศึกษาวิทยาลัยครูสะหวันนะเขต
The Study of Opinions Towards Feasibility for Upgrading the Status of Teacher College to University: A Case Study for Savanakate Teacher College
สุภี เพชรดาวง, เกรียงศักดิ์ บุญญา, มนตรี แย้มกสิกร
128-137
PDF Fulltext
แผนพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษา เมืองทุระคม แขวงเวียงจันทน์ที่สนองตอบต่อปัญหาและนโยบายการพัฒนาการศึกษาของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
Teacher and Educational Personnel Development Plan of Schools in Thourakhom District, Vientiane Province Which Responses to Educational Problems and National Education Development Policy of Republiquedemocratique Populaire Lao
ยมทอง อัคราช, สุรีพร อานุศาสนนันท์, ประชา อินัง
138-147
PDF Fulltext
การบริหารงานวิชาการเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารการศึกษากับประสิทธิผลของโรงเรียนสังกัดแผนกศึกษาธิการแขวงไชยะบุรี
Academic Strategic Management of Educational Administrators and School Effectiveness of Education Department Sayaboury Province
อ่อนตา พรมมะจิต, พงศ์เทพ จิระโร, ระพินทร์ ฉายวิมล
148-159
PDF Fulltext
ปัญหาและแนวทางการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญของครูคณิตศาสตร์ในโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดกรมสามัญศึกษา แขวงเชียงขวาง ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
Problems and guidelines for child-centered instructional development of secondary school mathematics teachers of Xiengkhouang province, Lao People's Democratic Republic
อ่อนสี แก้วพักตร์ดี, ผลาดร สุวรรณโพธิ์, อุดม รัตนาอัมพรโสภณ
160-168
PDF Fulltext
คุณลักษณะที่เป็นจริงและที่พึงประสงค์ของครูมืออาชีพในทัศนะของครูและนักศึกษาวิทยาลัยครูคังไข แขวงเชียงขวางประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
Real and desire characteristics of a professionals teachers in the opinion of Teachers and students at Khangkhai teachers training college Xiengkhouang province Lao PDR.
พิมพ์พร สรผาสุก, ผลาดร สุวรรณโพธิ์, อุดม รัตนาอัมพรโสภณ
169-179
PDF Fulltext
การสร้างชุดการสอนวิชาวิธีสอนคณิตศาสตร์ สําหรับนักเรียนครูระบบ 11 + 2 สายประถม โรงเรียนสร้างครูดงคำช้าง ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
A Construction of Instructional Package On Mathematics Teaching Methodology for 11+2 System Students in Elementary Major Dong Kham Xang Teacher Training School
สุจิตรา ปัดสาพันธ์, เกรียงศักดิ์ บุญญา, มนตรี แย้มกสิกร
180-190
PDF Fulltext
Impacts of Self-directed Learning Activities on Students' English Proficiency and Self-directed Learning Ability
ผลของกิจกรรมเรียนรู้แบบนำตนเองที่มีต่อความสามารถทางภาษาอังกฤษและความสามารถในการเรียนรู้แบบนำตนเองของนักศึกษา
Saovapa Wichadee
191-203
PDF Fulltext
การพัฒนาคุณลักษณะเยาวชนเพื่อนที่ปรึกษาสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนประจำจังหวัดชลบุรี
The Development of Characteristic of Youth Peer Counselor for Lower Secondary School Students in A Boarding - School at Chonburi Province
วรากร ทรัพย์วิระปกรณ์
204-218
PDF Fulltext
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนที่ส่งเสริมจิตแห่งวิทยาการ จิตแห่งการสังเคราะห์และจิตแห่งการสร้างสรรค์สำหรับนิสิตปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
A Development of an Instructional Model for Enhancing Disciplined Mind, Synthesizing Mind and Creating Mind for Undergraduate Students at the Faculty of Education, Burapha University
คงรัฐ นวลแปง
219-232
PDF Fulltext
การพัฒนารูปแบบการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์ของนักศึกษาวิทยาลัยครูบ้านเกิน แขวงเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
Development of an Instructional Model for Analytical Thinking Skills Development of Students at Bankeun Teacher College, Vientiane Province, The Lao People's Democratic Republic
ศรมีชัย จันทน์ทวางส์ , ดลดาว ปูรณานนท์ , ประชา อินัง
233-241
PDF Fulltext
Developed By
Open Journal Systems
Information
For Readers
For Authors
For Librarians