การประยุกต์ใช้แนวคิด Teach Less, Learn More (TLLM) สู่การจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์

Application of Teach Less, Learn More to Learning Management in Mathematics Classroom

Authors

  • เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร

Keywords:

ครูสอนน้อยลงให้เด็กเรียนรู้เองมากขึ้น , การออกแบบย้อนกลับ , การสอนแนะให้รู้คิด, Teach Less, Learn More (TLLM), Backward Design, Cognitively Guided Instruction (CGI)

Abstract

บทความนี้นำเสนอการประยุกต์ใช้แนวคิด Teach Less, Learn More (TLLM) สู่การจัดการเรียนรู้ใน ชั้นเรียนคณิตศาสตร์โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับที่มาของแนวคิด Teach Less, Learn More ทฤษฎีการเรียนรู้ที่ สนับสนุนแนวคิด Teach Less, Learn More บทบาทของผู้สอนในการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Teach Less, Learn More ขั้นตอนการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด Teach Less, Learn More และ การประยุกต์ใช้แนวคิด TLIM ในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง กราฟเส้น ที่ผู้เขียนสร้างขึ้น  This paper presented application of Teach Less, Learn More to learning management in mathematics classroom, the details of which included background of Teach Less, Learn More, learning theory support Teach Less, Learn More, role of a TLLM teacher, steps of TLLM classroom and application of TLLM to mathematics learning management on line graph.

Downloads

Published

2024-03-12