Skip to main content
Skip to main navigation menu
Skip to site footer
Open Menu
วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Current
Archives
About
About the Journal
Submissions
Editorial Team
Privacy Statement
Contact
Search
Search
Register
Login
Search
Search
Home
/
Archives
/
Vol. 23 No. 1 (2554): วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Vol. 23 No. 1 (2554): วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Published:
2024-03-12
Articles
การประยุกต์ใช้แนวคิด Teach Less, Learn More (TLLM) สู่การจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์
Application of Teach Less, Learn More to Learning Management in Mathematics Classroom
เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร
1-11
PDF Fulltext
การสร้างชุดการสอนการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาลาว สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต วิทยาลัยครูปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
Development of instructional package on creative writing for pratomsuksa 3 students of Pakse Teacher College's Demonstration School LAO PDR
พูขันธ์ ไชยะสิงห์ , อุดม รัตนาอัมพรโสภณ , วิมลรัตน์ จตุรานนท์
12-22
PDF Fulltext
ปัญหาและแนวทางการดำเนินงานกิจการนักศึกษาวิทยาลัยครูปากเซ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
Problems and Guidlines for Student Affairs Management of Pakse Teacher Training College, Lao Pdr
สุกขะสะหวาด วงหาจัก , ประยูร อิ่มสวาสดิ์ , วิชิต สุรัตน์เรืองชัย
23-34
PDF Fulltext
ปัญหาและแนวทางการพัฒนาการบริหารงานวิชาการ ในวิทยาลัยครูสะหวันนะเขต สังกัดกรมสร้างครูกระทรวงศึกษาธิการ
Problems and Guideline for Academic Affairs Administrative Development of Savannakhet Teacher Training College Under the Teacher Training Department of Ministry of Education
รัศมี พระชัยศรี , ประยูร อิ่มสวาสดิ์ , วิชิต สุรัตน์เรืองชัย
35-46
PDF Fulltext
การพัฒนาชุดการสอนวิชาภูมิศาสตร์ สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมัธยมศึกษาสมบูรณ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว
Development of an instructional package on geography for matthayom suksa iii students at Mathayom Suksa Somboon Demonstration School of the Faculty of Education, National University of Lao
ศรีสุวรรณ แสงจันทวง , เกรียงศักดิ์ บุญญา , มนตรี แย้มกสิกร
47-57
PDF Fulltext
การศึกษาการส่งเสริมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญของผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา เมืองสาละวัน แขวงสาละวัน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
A Study of Child-Centered Learning Activities Enhancing of secondary school Administrator Saravan District in Lao PDR
แสงอรุณ ขันอาสา , ประยูร อิ่มสวาสดิ์ , วิมลรัตน์ จตุรานนท์
58-68
PDF Fulltext
ความพึงพอใจของนักศึกษาต่อสภาพแวดล้อมของวิทยาลัยครูทั้งไข แขวงเชียงขวาง ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ปีการศึกษา 2552
The students' sastisfaction towards the environment of the Khangkhai Teacher Training College of Xeingkhouang province, Lao people's Democratic Republic. 2009
คำฮู จันทปัญญา , พงศ์เทพ จิระโร , ระพินทร์ ฉายวิมล
69-80
PDF Fulltext
พัฒนาระบบการประเมินผู้บริหารมืออาชีพของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
A Development of the Evaluation System for the Professional Administrators of Basic Education Schools
พาที เกศธนากร
81-95
PDF Fulltext
กระบวนการคิด ความรู้สึก และพฤติกรรมของนิสิตต่อวิชาชีพครูการเรียนรู้ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานในตน
Thinking process, feeling and behavior of student teachers on teaching profession: Transformative learning
รุ่งฟ้า กิติญาณสันต์
96-109
PDF Fulltext
การตรวจสอบคุณภาพรูปแบบของชุดเครื่องมือการประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริง กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีการสรุปอ้างอิง ความน่าเชื่อถือของผลการวัด (Generalizability Theory)
The Development and Validation of an Instrument Packet Model for Authentic Assessment in Mathematics of Mathayomsuksa 1 Using Application of Generalizability Theory
สาวิตรี จัยทอง , สุวิมล กฤชคฤหาสน์ , นิภา ศรีไพโรจน์
110-121
PDF Fulltext
ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการปรับตัวของนิสิตฝึกปฏิบัติการสอนคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Factors relating to adjustments of teaching practicestudents in Faculty of Burapha University
จันทร์ชลี มาพุทธ
122-133
PDF Fulltext
ความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครองเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนสาธิต “พิบูลบำเพ็ญ” มหาวิทยาลัยบูรพา
The Opinion of Students and Parents to The Learning Management of Social Studies, Religion, and Culture Learning Substance at Secondary Education Level: A case of Piboonbumpen Demonstration school Burapha University
อิทธิเดช น้อยไม้
134-143
PDF Fulltext
การพัฒนาชุดสื่อสำหรับออกแบบและสร้างหุ่นยนต์เพื่อการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแบบบูรณาการตามแนวทฤษฎีการเรียนรู้เพื่อสร้างสรรค์ด้วยปัญญา
A Development of Robotic Design Material Packages for Integrative Learning Science and Technology based on Constructionism Theory
เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์
144-159
PDF Fulltext
การพัฒนาแบบจำลองระบบสนับสนุนการสร้างบทเรียนอิเลคทรอนิคส์ บนเครือข่ายคอมพิวเตอร์สําหรับคณาจารย์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
A Development of E-learning System Courseware Construction Support Model for Academic Staff in Faculty of Medicine, Srinakharinwirot University
ถนอมศักดิ์ ศรีจันทรา
160-174
PDF Fulltext
การพัฒนาแบบสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การวัดและประเมินผลในชั้นเรียนโดยการกำหนดมาตรฐานด้วยวิธีบุ๊คมาร์ค
A Development of Measurement and Assessment in the Classroom Achievement Test: using the Bookmark standard setting procedure
สุรีพร อนุศาสนนันท์
175-188
PDF Fulltext
องค์ประกอบประสิทธิผลองค์การของสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา
The Organizational Effectiveness Factors of the Educational Service Area Office
บัญญัติ เพ็ญจันทร์
189-200
PDF Fulltext
ผลของการให้คำปรึกษากลุ่มแบบพิจารณาเหตุผล อารมณ์และพฤติกรรมที่มีต่อภูมิคุ้มกันตนของนักเรียนวัยรุ่น
The Effects of Rational Emotive Behavior Therapy in Group Counseling on Psychological Immunity of Adolescent Students
โอลั้ง เพ่งจินดา, ศศินันท์ ศิริธาดากุลพัฒน์ , ประชา อินัง
201-215
PDF Fulltext
ความสัมพันธ์โครงสร้างเชิงเส้นของภาวะผู้นําเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษา ที่มีต่อผลลัพธ์ทางการศึกษาขั้นพื้นฐานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
The Linear Structure Relation of Strategic Leadership of School Administrators Affecting on Educational Outcomes of Basic Education Schools in the Northeastern Part of Thailand
สุวิทย์ ครึกกระโทก
216-229
PDF Fulltext
ความสัมพันธ์ระหว่างการควบคุมอารมณ์กับการตระหนักรู้ทางสังคมของนิสิตปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
The Relationship between Emotional Control and Social awareness of undergraduated students, Faculty of education, Burapha University
เพ็ญนภา กุลนภาดล
230-243
PDF Fulltext
Developed By
Open Journal Systems
Information
For Readers
For Authors
For Librarians