การสอนแนะให้รู้คิด (Cognitively Guided Instruction: CGI): รูปแบบหนึ่งของการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์

Authors

  • เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร

Keywords:

การสอนแนะให้รู้คิด , คณิตศาสตร์, Cognitively Guided Instruction: CG, Mathematics

Abstract

บทความนี้นำเสนอการสอนแนะให้รู้คิด (Cognitively Guided Instruction: CGI) ซึ่งเป็นแนวการสอนรูปแบบหนึ่ง โดยมีรายละเอียดเกี่ยวกับหลักการของการสอนแนะให้รู้คิด หลักการจัดการเรียนรู้แบบการสอนแนะให้รู้คิดขั้นตอนของการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน CGI บทบาทของครูในชั้นเรียน CGT งานวิจัยที่สนับสนุนการสอนแนะให้รู้คิดและตัวอย่างกิจกรรมการเรียนรู้ในสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทางของ CGI  This paper presented Cognitively Guided Instruction (CGI), the details of which included principles of Cognitively Guided Instruction, instructional principles based on Cognitively Guided, steps of CGI classroom, role of a CGI teacher, research support CGI and examples of instructional activities on mathematics content on data analysis based on CGI.

Downloads

Published

2024-03-18