ปจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อสินค้า เมล็ดกาแฟคั่วตราสินค้าหนึ่งของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานคร

Authors

  • สุวภัทร สุวภัทรกุล

Keywords:

การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ, ปัจจัยทางสังคม, คุณค่าตราสินค้า, การตัดสินใจซื้อ

Abstract

บทคัดยอ การวิจัยครั้งนี้มุ่งหมายเพื่อศึกษาถึงลักษณะทางประชากรศาสตร์ของ ผู้บริโภคสินค้าเมล็ดกาแฟคั่วตราสินค้าหนึ่งในเขตกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังศึกษาถึงการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ปัจจัยทางสังคม คุณค่าตราสินค้า ที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อ โดยมีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือผู้ที่เคยบริโภคสินค้าเมล็ดกาแฟคั่วตราสินค้าหนึ่งในเขตกรุงเทพมหานคร โดยสุ่มตัวอย่างแบบ ไม่อาศัยความน่าจะเป็น จำนวน 400 ชุด ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นทั้งเพศชายและเพศหญิงจำนวนเท่ากัน ส่วนใหญ่มีอายุอยู่ในช่วง 26 - 35 ปี สถานภาพ โสด มีระดับการศึกษา ปริญญาตรี เป็นพนักงาน /ลูกจ้างบริษัทเอกชน และมีรายได้ ต่อเดือน 10,000-20,000 บาท มีระดับความคิดเห็นในด้านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ปัจจัยทางสังคม คุณค่าตราสินค้า โดยรวมอยู่ในระดับดี จากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ปัจจัยทางสังคม คุณค่าตราสินค้า มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเมล็ดกาแฟคั่วตราสินค้าหนึ่งในเขตกรุงเทพมหานคร Abstract The purpose of this research was to study demographic characteristics of roasted coffee beans customer. Also, studying the correlation between integrated marketing communication factors, social factors, brand equity factors and buying decision in roasted coffee beans. The group of respondents in Bangkok metropolis with non probability sampling for 400 samples. A questionnaire is used to collect data. the respondents were equal among genders, aged 26-35 years, held bachelor degree, were employees of private companies and had an average monthly income between Baht 10,001-20,000. There is satisfaction of level of integrated marketing communication factors, social factors, brand factors were found at the high level and buying decision in roasted coffee beans. The findings has shown that there had the significant correlation between integrated marketing communication factors, social factors, brand equity factors and buying decision in roasted coffee beans in Bangkok metropolis

Downloads