ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าออนไลน์สำหรับลูกค้าบุคคลทั่วไปผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
Keywords:
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรม, การตัดสินใจ, สินค้าออนไลน์Abstract
การวิจัยครั้งนี้เป็นการดำเนินการศึกษาวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของลูกค้าทั่วไปในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของลูกค้าบุคคลทั่วไปในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตของลูกค้าบุคคลทั่วไปในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยเกี่ยวกับข้อมูลพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ต และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านอินเตอร์เน็ตของลูกค้าบุคคลทั่วไปในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี และเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยเกี่ยวกับข้อมูลพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตกับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตของลูกค้าบุคคลทั่วไปในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยการใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ Chi-square, Z (Z-test), One-Way ANOVA และปัจจัยเกี่ยวกับข้อมูลพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตแบ่งได้มากกว่า 2 กลุ่มขึ้นไป และจะใช้วิธีในการทดสอบการเปรียบเทียบเชิงพหุคูณ (Multiple Comparison Test) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ของลูกค้าทั่วไปผ่านอินเทอร์เน็ตในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตของลูกค้าบุคคลทั่วไปด้านผลิตภัณฑ์ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าลูกค้าบุคคลทั่วไปให้ความสำคัญกับมีความหลากหลายของสินค้าเป็นสินค้าที่ทันสมัย สินค้ามีคุณภาพดี มีการรับคืนหรือเปลี่ยนสินค้า มีบริการหลังการขาย มีการออกแบบเว็บไซต์ให้ใช้งานง่าย ผู้ใช้บริการสามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าได้มีความสะดวกในการค้นหาและเลือกซื้อสินค้าเป็นร้านค้าที่มีชื่อเสียงและระดับความสำคัญโดยภาพรวมด้านผลิตภัณฑ์ มีความสำคัญอยู่ในระดับมาก และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตของลูกค้าบุคคลทั่วไปด้านราคา เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าลูกค้าบุคคลทั่วไปสนใจราคาสินค้าถูกกว่าการซื้อด้วยวิธีอื่น มีความหลากหลายของวิธีการชำระเงิน มีระบบความปลอดภัยในการชำระเงิน เรียกเก็บเงินตามจำนวนจริงที่ระบุไว้ในเว็บไซต์ ราคาสินค้าคงที่ และระดับความสำคัญโดยภาพรวมด้านราคา มีความสำคัญอยู่ในระดับมาก โดยปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตของลูกค้าบุคคลทั่วไป ด้านสถานที่ เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าลูกค้าบุคคลทั่วไปสนใจเรื่องเป็นร้านค้าที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง สะดวกในการสั่งซื้อ ประหยัดเวลา มีบริการส่งสินค้าฟรี ตรงต่อเวลาในการจัดส่งสินค้า และระดับความสำคัญโดยภาพรวมด้านสถานที่ มีความสำคัญอยู่ในระดับมาก และปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านอินเทอร์เน็ตของลูกค้าบุคคลทั่วไป ด้านส่งเสริมการขาย เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าลูกค้าบุคคลทั่วไปสนใจใช้สื่อโฆษณา เช่น สิ่งพิมพ์ วิทยุ ในการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ มีการโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตที่น่าสนใจ และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เช่น มีการลด แลก แจก แถม ชิงโชค เป็นต้น และระดับความสำคัญโดยภาพรวม ด้านส่งเสริมการขายมีความสำคัญอยู่ในระดับมาก This is a research study Factors influencing the behavior of general general customers in making online shopping decisions in the district. The purpose of this study was to investigate factors influencing general customer behavior the decision to shop online through the Internet in the district Chonburi province to study the relationship between personal factors. Factors influencing the purchase behavior of Internet general customers in the district. Chonburi province to study the relationship between factors related to Internet usage behavior. Factors influencing the purchase behavior of Internet general customers in the district. Chonburi province and compare the differences between personal factors. Factors related to Internet behavioral habits and factors influencing online shopping behavior of consumers in the district. Chonburi province the questionnaire was used as a statistical tool to analyze the data. The frequency, percentage, mean, standard deviation, chi-square, Z-test, one-way ANOVA and factor of usage behavior were used. The Internet is divided into more than two groups and will be used to test the multiple comparison test (Multiple Comparison Test). The study indicated that Factors influencing the behavior of general general customers in making online shopping decisions in the district Chonburi province Factors Influencing Internet Purchasing Behavior of General customers. When considering each item, it is found that the general customer is focused on a variety of goods as well as modern products. Products are good quality. Have a return or replacement. After Sales Service Website design is easy to use. Users can find more information about the product, have the convenience to find and shop the famous stores. And the overall focus on the product. It is very important in the level. Factors influencing the purchase behavior of Internet general customers. When considering each item, it was found that general customers are interested in the price of goods cheaper than buying in other ways. There are a variety of payment methods. Secure payment system. Charge the actual amount specified on the website. Fixed price And importance as a whole. It is very important in the level. Factors influencing the purchase behavior of Internet general customers of the general public on the place when considering the individual found that the general public interested in being a shop open 24 hour, convenient to order, save time, service Free shipping Delivery time and importance by location. It is very important in the level. Factors affecting the purchase behavior of Internet general customers. Promotion When considering the individual, it is found that the general public interested in advertising media, such as radio publications, public relations. There are interesting internet ads and promotions such as discount, giveaway, and bonus and so on. Promotion is very important.Downloads
Issue
Section
Articles