กลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าเจนเนอเรชั่นวายสาหรับธุรกิจที่พักแบบโฮสเทลในประเทศไทย

Authors

  • บงกช เดชมิตร
  • สริตา ศรีสุวรรณ

Keywords:

ธุรกิจที่พักแบบโฮสเทล, กลยุทธ์, เจนเนอเรชั่นวาย

Abstract

          บทความวิชาการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเสนอกลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าเจนเนอเรชั่นวายสำหรับธุรกิจที่พักแบบโฮสเทลในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์ 3 ประการ คือ 1) ศึกษาบริบทของธุรกิจที่พักแบบโฮสเทล 2) ศึกษาความชื่นชอบ วิถีชีวิต ของคนเจนเนอเรชั่นวาย 3) เสนอแนะกลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าเจนเนอเรชั่นวายสำหรับธุรกิจที่พักแบบโฮสเทลในประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มนี้มีความพึงพอใจ และเกิดความประทับใจอย่างสูงสุด อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าใจและเข้าถึงลูกค้าเจนเนอเรชั่นวายที่เข้ามาพักมากขึ้น โดยจากผลการศึกษาสามารถสรุปเป็นกลยุทธ์พิชิตใจลูกค้าเจนเนอเรชั่นวายสำหรับธุรกิจที่พักแบบโฮสเทลในประเทศไทยได้ 5 ข้อดังนี้ 1) Concept Design 2) Community 3) Convenience Facilities 4) E-Commerce Marketing 5) Compromising Price           The objective of this article is to propose strategies for winning Generation Y customers for hostels in Thailand. The article aims 1) to study the context of the hostel business 2) to study the lifestyle of the Generation Y and 3) to propose strategies for winning Generation Y customers for hostels in Thailand. These strategies are the 5’C which are comprised of 1) concept Design, 2) community, 3) convenience facilities, 4) e-commerce marketing, 5) compromising price.

Downloads