พฤติกรรมการใช้บริการสายการบินไทยแอร์เอเชีย Customers’ Usage Service Behavior on Thai Air Asia Airline

Authors

  • มิณญา โอปลอด

Keywords:

พฤติกรรมผู้บริโภค, ความคาดหวังของผู้บริโภค, คุณภาพการรับรู้, ภาพลักษณ์ตราสินค้า Consumer behavior, Consumer expectation, Perception, Quality of care, Brand image

Abstract

บทคัดย่อการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าที่มาใช้บริการสายการบินไทยแอร์เอเชีย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้ใช้บริการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ผลการวิจัยพบว่า ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 21-30 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัว รายได้ต่อเดือน อยู่ระหว่าง 10,001-20,000 บาท สถานภาพโสด และมีภูมิลำเนาอยู่ภาคกลาง ผู้ใช้บริการมีความคาดหวังในคุณภาพการบริการโดยรวมในระดับมากผู้ใช้บริการมีการรับรู้ในคุณภาพการบริการโดยรวมในระดับดี พฤติกรรมการใช้บริการสายการบินไทยแอร์เอเชีย พบว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการสายการบินไทยแอร์เอเชียวันหยุดนักขัตฤกษ์บ่อยที่สุด ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจโดยรวมการใช้บริการสายการบินไทยแอร์เอเชียในระดับมากAbstractThe research objective was to study customers’ usage servicebehavior on Thai AirAsia Airline. Most Thai AirAsia Airline customers whorated the questionnaires were female aged between 21-30 years old,holding bachelor degree, working as self-employed business, earning monthly income between 10,001-20,000 Baht, having single status, andfrom the central part of Thailand. The customers had expectation to theoverall service quality at the high level. The customers perceived the overallservice quality at good level. For usage service behavior, the resultsshowed that customers usually received services on holidays.Thecustomers perceived the overall service satisfaction on Thai AirAsia.

Downloads