Skip to main content
Skip to main navigation menu
Skip to site footer
Open Menu
วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Current
Archives
About
About the Journal
Submissions
Editorial Team
Privacy Statement
Contact
Search
Search
Register
Login
Search
Search
Home
/
Archives
/
Vol. 26 No. 2 (2558): วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Vol. 26 No. 2 (2558): วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Published:
2016-06-13
Articles
ประเด็นทางวิทยาศาสตร์กับสังคมเพื่อทักษะในศตวรรษที่ 21
กมลวรรณ กันยาประสิทธิ์
1-9
PDF
การสร้างชุดการเรียนเพื่อส่งเสริมความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารด้วยการอ่าน และเขียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
สุดาพร พงษ์พิษณุ, สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์, สุนทร บำเรอราช, วิมลรัตน์ จตุรานนท์
10-19
PDF
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่เสริมสร้างทักษะการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ ของนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม)
ลัดดา หวังภาษิต
20-32
PDF
Results of blended learning model using cognitive tools to developing graduate students' analytical thinking skills
Panita Wannapiroon, Prachyanun Nilsook
33-41
ผลการจัดการเรียนรู้วิชาเคมี เรื่อง สารชีวโมเลกุล ด้วยการเรียนรู้โดยใช้แบบจำลองเป็นฐาน เพื่อพัฒนามโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์และความสามารถในการสร้างแบบจำลองทางวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
อารยา ควัฒน์กุล, จันทร์พร พรหมมาศ, ภัทรกร ชัยประเสริฐ
42-55
PDF
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้โดยเน้นการใช้คำถามระดับสูง เรื่อง พันธะโคเวเลนต์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการให้เหตุผลทางวิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ศรัณย์ อัมระนันท์, กิตติมา พันธ์พฤกษา, ภัทรภร ชัยประเสริฐ, ธนาวุฒิ ลาตวงษ์
56-70
PDF
การพัฒนารูปแบบระบบการเรียนแบบห้องเรียนกลับด้านผ่านสื่อ 3 แบบ ด้านทักษะดนตรี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
อนุศร หงษ์ขุนทด, ไพฑูรย์ ศรีฟ้า
71-83
PDF
รูปแบบการเรียนการสอนแบบปฏิสัมพันธ์ผ่านกูเกิ้ลคลาวด์คอมพิวติ้ง เพื่อส่งเสริมทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับนักศึกษาระดับอุดมศึกษาในศตวรรษที่ 21
ธัญธรณ์ อมรกิจภิญโญ, ณมน จีรังสุวรรณ
84-91
PDF
การพัฒนาทักษะการคำนวณทางเภสัชกรรมโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือวิธีเอส.ที.เอ.ดี
รวีวรรณ ช่วยบำรุง
92-101
PDF
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบอุปนัยและนิรนัยที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผล และความสามารถในการสื่อสารด้านการเขียนทางคณิตศาสตร์ เรื่องทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ไพศาล แมลงทับทอง, เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร, คงรัฐ นวลแปง
102-113
PDF
การประยุกต์ใช้โมเดลการวินิจฉัยเชิงจำแนกในการประเมินเพื่อวินิจฉัยทักษะความสามารถทางพุทธิปัญญาของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นในการแก้ปัญหาเรื่องสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สุมาลี มีสกุล, องอาจ นัยพัฒน์
114-129
PDF
การเสริมสร้างการเข้าใจความรู้สึกผู้อื่นด้วยการปรึกษากลุ่มแบบยึดบุคคลเป็นศูนย์กลางของผู้ดูแลผู้ติดสารเสพติดในศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด
โชคชัย ทัพทวี, วรากร ทรัพย์วิระปกรณ์, อนงค์ วิเศษสุวรรณ์
130-144
PDF
การวิเคราะห์การจัดการศึกษาของประเทศไทยในระดับบัณฑิตศึกษา หลักสูตรสาขาวิจัยการศึกษา วัดและประเมินผลการศึกษา และสถิติการศึกษา
พงศ์เทพ จิระโร
145-158
PDF
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานสู่การเป็นองค์กรสันติวัฒนธรรม
ศิริโชค พิพัฒน์เสถียรกุล, สมุทร ชำนาญ, สมโภชน์ อเนกสุข
159-170
PDF
รูปแบบการนิเทศภายในที่มีประสิทธิผลต่อการบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานขนาดเล็ก
วรรณี ภิรมย์คำ, พนม พงษ์ไพบูลย์
171-185
PDF
การพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการสำหรับโรงเรียนอนุบาลเอกชนในจังหวัดแพร่
ดวงกมล สวิง, พิตร ทองชั้น
186-197
PDF
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับวัฒนธรรมองค์การของโรงเรียน สังกัดเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
พรวิมล ขันเคน, สิทธิพร นิยมศรีสมศักดิ์
198-209
PDF
Performance-based budget management in higher education: International perspectives and their effects on Thailand
Nantarat Charoenkul
210-222
PDF
การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนคณิตศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร
223-235
PDF
A comparison of teaching efficacy, commitment to teaching profession and satisfaction with program effectiveness of preservice teachers under 5 year-program curriculum and under 4+1 year-program curriculum
Prawit Erawan
236-252
PDF
แนวทางการส่งเสริมสุขภาพของบุคลากร มหาวิทยาลัยมหิดล
กมลพร สอนศรี, วรรณชลี โนริยา
253-267
PDF
Developed By
Open Journal Systems
Information
For Readers
For Authors
For Librarians