Skip to main content
Skip to main navigation menu
Skip to site footer
Open Menu
วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Current
Archives
About
About the Journal
Submissions
Editorial Team
Privacy Statement
Contact
Search
Search
Register
Login
Search
Search
Home
/
Archives
/
Vol. 26 No. 3 (2558): วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Vol. 26 No. 3 (2558): วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Published:
2016-06-13
Articles
การบริหารสถานศึกษาด้วยภาวะผู้นำที่แท้จริง
สันติ บูรณะชาติ
1-13
PDF
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดยการประยุกต์ทฤษฎีคอนสตรัคติวิซึมสู่การเรียนรู้ด้วยกระบวนการวิจัย
เรวดี จันทร์รัศมีโชติ, สมโภชน์ อเนกสุข, พงศ์เทพ จิระโร
14-27
PDF
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบอุปนัยที่มีต่อมโนทัศน์และความสามารถในการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่องความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริงของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
สิณาภรณ์ แท่นศิลา, ผลาดร สุวรรณโพธิ์, คงรัฐ นวลแปง
28-40
PDF
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนคณิตศาสตร์ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
คมสัน ตรีไพบูลย์, พาวา พงษ์พันธุ์, พจนีย์ เถิงจ่าง, สญามณ รูปต่ำ, รุ่งอรุณ บุญพยุง, รัตนาภรณ์ จินดาสวัสดิ์
41-52
PDF
ผลการใช้รูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5Es) ร่วมกับการใช้คำถามระดับสูงที่มีต่อความสามารถในการให้เหตุผลและมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ เรื่องฟังก์ชัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ดิษพล เนตรนิมิตร, เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร, พรรณทิพา พรหมรักษ์
53-65
PDF
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานเพื่อพัฒนาการให้เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ในวิชาเคมีพื้นฐานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษษปีที่ 4
นัฐกานต์ นามนิมิตรานนท์, เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์, เสาวลักษณ์ โรมา
66-76
PDF
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนชีววิทยา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
นพมณี เชื้อวัชรินทร์, จันทร์พร พรหมมาศ, สมศิริ สิงห์ลพ, ภคมน ทิพย์เนตร, มันทนา เมฆิยานนท์, ภาสกร ภักดิ์ศรีแพง, วชิราภรณ์ ราชบุรี, ศาณิตา ต่ายเมือง
77-91
PDF
ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการเรียนรู้แบบสืบสวนสอบสวนที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การประยุกต์ฟังก์ชันตรีโกณมิติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชมพูนุท รุ่งสว่าง, พรรณทิพา พรหมรักษ์, เวชฤทธิ์ อังกนะภัทรขจร
92-104
PDF
การพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาและการให้เหตุผลทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบสวนสอบสวน เรื่องการประยุกต์ของฟังก์ชันตรีโกณมิติ
มณีรัตน์ พรมศรี, อาพันธ์ชนิต เจนจิต, คงรัฐ นวลแปง
105-113
PDF
การพัฒนารูปแบบการประเมินผลตามสภาพจริงในการจัดการเรียนรู้พลศึกษาสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
เกษมสันต์ พานิชเจริญ, สุปราณีวิ์ ขวัญบุญจันทร์, อนันต์ มาลารัตน์, วาสนา คุณาอภิสิทธิ์
114-126
PDF
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนเคมี (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
ภัทรภร ชัยเจริญทวีกิจ, คงศักดิ์ วัฒนะโชติ, พรจันทร์ สั่งการ, ฉัตรสุดา เดชศรี, ณิชนันทน์ ฉายแสง, ปิยะธิดา วรญาโณปกรณ์
127-140
PDF
The development of a training model based on action learning concept to enhance performance of international education consultants
Chutharat Pongpattarrine
141-165
PDF
การพัฒนารูปแบบการเสริมพลังอำนาจเพื่อพัฒนาสมรรถนะการทำบัญชีของนักบัญชี
สมรัชนาฏ ฦาชา, พงศ์เทพ จิระโร, สมศักดิ์ ลิลา
166-177
PDF
การบริหารการจัดการศึกษาสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบล เขตอำเภอบางบัวทอง ในทศวรรษหน้า
วิเชียร เจริญนนทสิทธิ์, ประสาน ประวัติรุ่งเรือง, บัณฑิต ผังนิรันดร์
178-189
PDF
ปัจจัยเชิงสาเหตุพหุระดับที่ส่งผลต่อประสิทธิผลขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกของประเทศไทย
ทวีชัย สายทอง, ไพรัตน์ วงษ์นาม, สัมฤทธิ์ ยศสมศักดิ์
190-204
PDF
อิทธิพลของภาวะผู้นำของผู้บริหารต่อสมรรถนะโรงเรียนของโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็กสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ธวัชชัย ตั้งอุทัยเรือง
205-216
PDF
ยุทธศาสตร์การบริหารการจัดการระบบติดตามของกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา
เสาวนีย์ เหลืองวงศ์งาม, ประสาน ประวัติรุ่งเรือง, บัณฑิต ผังนิรันดร์
217-228
PDF
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับการบริหารงานวิชาการในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19
ปิยนันท์ จันทราลักษณ์, สุจินต์ อังกุราวิรุทธ์, ธรินธร นามวรรณ
229-242
PDF
การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนภาษาจีน (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์, ชนาสร นิ่มนวล, อาพันธ์ชนิต เจนจิต, สุทธาภา โชติประดิษฐ์, รัฐพร ปานมณี, ศศิชญา แก่นสาร, ณฐมนต์ คมขำ, กัลยาณี อินต๊ะสิน
243-255
PDF
ประสิทธิภาพของวิธีแมนเทล-แฮนส์เซลแบบแบ่งกลุ่มความสามารถของผู้สอบและวิธีอันซานแมนเทล-แฮนส์เซล ในการตรวจสอบการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบแบบอเนกรูป
ลินจง บัวซ้อน, กิตติมา พฤกภูษณ, ศุภวรรณ พรหมเพรา, พงศ์เทพ จิระโร
256-266
PDF
ผลของกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคม และสิ่งแวดล้อม เรื่องสารนาโนในชีวิตประจำวันที่มีต่อการคิดวิเคราะห์และการตัดสินใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
มณีรัตน์ แทนพรมมา, สกนธ์ชัย ชะนูนันท์
267-278
PDF
Developed By
Open Journal Systems
Information
For Readers
For Authors
For Librarians