Skip to main content
Skip to main navigation menu
Skip to site footer
Open Menu
วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Current
Archives
About
About the Journal
Submissions
Editorial Team
Privacy Statement
Contact
Search
Search
Register
Login
Search
Search
Home
/
Archives
/
Vol. 23 No. 3 (2555): วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Vol. 23 No. 3 (2555): วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
Published:
2014-04-10
Articles
First grade Admission: An appropriate assessment
Pinyadat Petcharat
1-16
PDF
กลยุทธ์การสร้างแรงจูงใจที่มีประสิทธิภาพในชั้นเรียน: กรณีศึกษานิสิตปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
เมธี ธรรมวัฒนา
17-26
PDF
การวิเคราะห์การถดถอยพหุระดับด้วยโปรแกรม HLM 6
ไพรัตน์ วงษ์นาม
27-42
PDF
การประเมินโครงการ : สิ่งจำเป็นในการทำงานยุคใหม่
พงศ์เทพ จิระโร
43-56
PDF
การปรึกษาครอบครัวตามแนวทฤษฎีการเชื่อมโยงระหว่างรุ่น : จากทฤษฎีสู่การปฏิบัติ
เพ็ญนภา กุลนภาดล
57-66
PDF
การสร้างชุดการสอนวิชาเคมีศาสตร์ เรื่องสารละลาย และกรด-เบส สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 สายวิทยาศาสตร์ระบบ 11+3 ที่วิทยาลัยครูคังไข ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้รูปแบบการสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์
สมพงษ์ จันทมาลี, อุดม รัตนอัมพรโสภณ, ผลาดร สุวรรณโพธิ์
67-75
PDF
ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการสอนวิชาชีพครูที่โรงเรียนสร้างครูหลวงน้ำทาแขวงหลวงน้ำทา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ปีการศึกษา 2552
สุกันชัย พงศ์สวรรค์, อุดม รัตนอัมพรโสภณ, ผลาดร สุวรรณโพธิ์
76-87
PDF
การศึกษาศักยภาพพื้นฐานทางการบริหารที่จำเป็นของผู้บริหารวิทยาลัยครู สังกัดกรมสร้างครู กระทรวงศึกษาธิการ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
วิชัย จันทร์ทองพิรุณ, ประชา อินัง, มนตรี แย้มกสิกร
88-99
PDF
การวิเคราะห์ความแตกต่างในคุณลักษณะของครูที่มีวิทยฐานะต่างกัน
ศุภนันท์ ทันตภิรมย์
100-109
PDF
การศึกษาการเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงในระดับอุดมศึกษา
ทิพย์สุดา พุฒจร, จิตศักดิ์ พุฒจร, ฐิติมา เวชพงศ์, ธันยพร วณิชฤทธา, มรกต บุญศิริชัย
110-121
PDF
ขั้นตอนการดำเนินการกลั่นแนวคิดสู่ความคิดรวบยอดในกระบวนการนามธรรมของนักเรียนจากการบูรณาการรูปธรรมและนามธรรม
ณิศรา สุทธิสังข์, เกียรติ แสงอรุณ, ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์
122-136
PDF
ผลการให้คำปรึกษากลุ่มแบบพิจารณาเหตุผล อารมณ์และพฤติกรรมต่อพฤติกรรมการกล้ายืนยันตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
พัชรินทร์ ทรัพย์ที่พึ่ง, อนงค์ วิเศษสุวรรณ์, ระพินทร์ ฉายวิมล
137-150
PDF
ผลของการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิคแบ่งกลุ่มสัมฤทธิ์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความพึงพอใจต่อการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
อัจฉรา ไชยโย
151-161
PDF
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้แบบนำตนเองโดยใช้ปัญหาเป็นฐานในการสอนวิชาฟิสิกส์วิทยาศาสตร์ชีวภาพ
กาญจนา จันทร์ประเสริฐ, มานิต บุญประเสริฐ, พรรณราย ทรัพยะประภา.
162-173
PDF
The development of science instructional model emphasizing contextual approach to enhance conceptual understanding and analytical thinking
กิตติมา พันธ์พฤกษา, ณสรรค์ ผลโภค, มนัส บุญประกอบ, จรรยา ดาสา
174-190
PDF
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารงานวิชาการในโรงเรียนครูไม่ครบชั้น
สุนิชฌาน ไกรคุ้ม
191-203
PDF
การระบุกลุ่มประสิทธิภาพของสถานศึกษาขั้นพื้นฐานด้วยเทคนิคการวิเคราะห์เชิงโอบล้อมข้อมูล การวิเคราะห์กลุ่ม และการวัดอนุกรมวิธาน
ปัญญา ศิริโชติ, ไพรัตน์ วงษ์นาม, สมโภชน์ อเนกสุข, สุรีพร อนุศาสนนันท์
204-217
PDF
การบริหารความเสี่ยงในการบริหารงานงบประมาณโรงเรียนในฝัน เขตภาคกลาง
พิทักษ์ ทองแผ่
218-230
PDF
รูปแบบการพัฒนาและการประเมินองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
อนุชธิดา เซี่ยงฉี
231-243
PDF
การพัฒนาหลักสูตรกลุ่มวิชาในหมวดศึกษาทั่วไปเพื่อความเข้าใจอันดีสำหรับสถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้
รสสุคนธ์ แสงมณี, กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล, สิริวรรณ ศรีพหล, ศรีเพ็ญ ศุภพิทยากุล
244-258
PDF
การใช้อัตชีวประวัติในการปรึกษากลุ่ม เพื่อพัฒนาความสอดคล้องในการมองโลกของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนประจำ
ธงชัย บ้านไกล, วรากร ทรัพย์วิระปกรณ์
259-273
PDF
การพัฒนารูปแบบการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการเขียน สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 วิทยาลัยครูบ้านเกิน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
จันทร์สมร พรทวงศ์, เพ็ญนภา กุลนภาดล, ประชา อินัง
274-284
PDF
Developed By
Open Journal Systems
Information
For Readers
For Authors
For Librarians